Những điểm yếu của xe đạp điện chạy bằng ắc quy

Admin 09/08/2017

 

 

NHỮNG ĐIỂM YẾU CỦA XE ĐẠP ĐIỆN CHẠY BẰNG

 

ẮC QUY

 

 

Mỗi khi xe đạp điện bị hỏng hóc, lượng chì và axit trong bình ắc quy dễ chảy tràn ra ngoài, gây ra chập cháy, ảnh hưởng xấu đến môi trường và sức khỏe người dùng.

 

1.Cồng kềnh:

 

Xe đạp điện sử dụng bình ắc quy có trọng lượng trung bình = 50 kg, thời gian sạc khoảng > 8 tiếng. Việc tháo hay lắp sạc cũng khá bất tiện do trọng lượng bình ắc quy khá lớn và sử dụng nhiều bình. Trung bình một xe đạp điện cần tầm 4 - 6 bình ắc quy để có thể hoạt động, trọng lượng toàn bộ bình ắc quy lên tới 18 - 20 kg, khá bất tiện cho người sử dụng.

 

2."Tuổi thọ" thấp:

 

Bình ắc quy là một thiết bị điện có khả năng tích trữ năng lượng ở dạng hóa năng và phóng điện ở dạng điện năng. Trong quá trình hoạt động, bình ắc quy sẽ tích và sẽ phóng điện liên tục.

 

Xe đạp điện chạy bình ắc quy làm tăng độ rủi ro cho người sử dụng do bình ắc quy dễ bị chập, hay cháy nổ.

 

NSX thường quảng cáo sản phẩm bình ắc quy của mình là có “tuổi thọ” tầm 3 - 5 năm nhưng trên thực tế, đa số bình ắc quy được sử dụng cho xe đạp điện chỉ có “tuổi thọ” tầm khoản từ 6 tới 12 tháng, tương đương khoảng 300 - 400 lần sạc, với tổng quãng đường:  S = 7.000km.

 

3.Quãng đường di chuyển ngắn:

 

Theo các nhà phân phối xe đạp sử dụng điện, xe sử dụng bình ắc quy thường có quãng đường di chuyển < hơn so với loại xe sử dụng pin. Phần lớn các loại xe đạp điện trang bị bình ắc quy chỉ có thể chạy trung bình khoảng 25-40km/lần sạc. Nếu bạn muốn đi xa hoặc di chuyển nhiều trong ngày, sử dụng xe đạp điện sử dụng bình ắc quy sẽ rất bất tiện.

 

4.Nguy cơ cháy nổ, chập điện, ô nhiễm môi trường:

 

Phần lớn xe đạp điện hiện nay có xuất xứ từ bên Trung Quốc, sử dụngb bình ắc quy cổ điển có cấu tạo từ chì và axit với mức lưu trữ điện thấp, lắp ráp khá phức tạp,… Mỗi khi xe bị hỏng hóc, lượng chì và axit trong bình ắc quy dễ chảy tràn ra ngoài, gây ra chập cháy, ảnh hưởng xấu đến môi trường và có hại cho sức khỏe người dùng. Ngoài ra, bình ắc quy sử dụng cho xe đạp điện hoàn toàn không thể chịu được nước, hạn chế tối đa khả năng di chuyển trong thời tiết xấu.

 

 

Ngược lại, với thiết kế kiểu khép kín, xe đạp điện sử dụng pin có thể được sử dụng được ngay cả trong tiết trời mưa gió. Với khả năng đi được tới khoảng 70 - 85 km/1 lần sạc, xe đạp điện chạy bằng pin có thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển quãng đường xa của người dùng.

 

Ngoài ra, với dòng xe điện có sử dụng pin Lithium - công nghệ FLiP ở trên thị trường hiện nay là HKbike, vỏ hộp pin được chế tạo bằng: chất liệu Polycarbonate siêu bền, chống va đập khá tốt. Bên phía trong, là những phôi pin Lithium được chế tạo từ những miếng phôi thép cứng, phòng chống cháy nổ tốt. Đặc biệt là, pin Lithium có khả năng tái chế, khá thân thiện với môi trường và không thải ra khí độc hại.

 

 

 

 

Lê Thu Huyền (st)

 

 

  CHI TIẾT LIÊN HỆ: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN CHUẨN

 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN